Logo hỗ trợ Trợ giúp

trợ giúp nhanh

Đăng tin

Bài viết hay?

Bất động sản nghỉ dưỡng 2018: Thách thức đi đôi với cơ hội

01:35 - 07/03/2018

Bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển hơn trong tương lai, tuy nhiên để phát triển bền vững, lâu dài trong một thị trường đầy cạnh tranh cũng là thách thức cho các doanh nghiệp đầu tư, phát triển phân khúc này.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng: Nhà đầu tư nội chiếm ưu thế!

Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng cần có khung pháp lý riêng

Bất động sản du lịch: Sẽ có sự cạnh tranh mạnh trong năm nay

Nhiều cơ hội và lợi thế…

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 12/2017 đạt 1.276.353 lượt, tăng 8,9% so với tháng 11/2017 và tăng 42,2 so với tháng 12/2016. Tính chung cả năm 2017 đạt 12.922.151 lượt khách, tăng 29,1% so với năm 2016.

Trong tháng 2/2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2018 ước đạt 1.431.845 lượt, tăng 0,1% so với tháng 01/2018 và tăng 19,4% so với tháng 02/2017. Tính chung 2 tháng đầu năm 2018 ước đạt 2.862.087 lượt khách, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm 2017. Lượng khách quốc tế tăng ổn định mỗi năm cũng là  nguồn khách tiềm năng cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam, bên cạnh nguồn khách nội địa.

Đường bờ biển dài là một lợi thế trong phát triển du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam. Ảnh: Internet

Không chỉ có lợi thế về nguồn khách du lịch, vài năm trở lại đây bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đã thu hút nhiều doanh nghiệp lớn trong nước cũng như nước ngoài tham gia đầu tư tại Phú Quốc, Quảng Ninh, Nha Trang, Đà Nẵng… Nhiều dự án, với quy mô lớn, tầm cỡ quốc tế cũng đã được đưa vào sử dụng thu hút một lượng khách lớn đến tham quan, nghỉ dưỡng mỗi năm, mang đến lợi nhuận khủng cho các nhà đầu tư, góp phần phát triển cho nền kinh tế nước nhà.

Ngoài lợi thế về đường bờ biển dãi, với nhiều hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp được nhiều nhà đầu tư đổ nguồn vốn lớn để xây dựng các khu resort, nghỉ dưỡng thì Việt Nam còn hàng loạt những vùng đất với tiềm năng du lịch núi như Tam Đảo (Hà Nội), Đại Lải (Vĩnh Phúc), Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên), Tràng An (Ninh Bình)..... Những nơi này, đang trở thành tâm điểm hút khách du lịch trong vài năm trở lại đây.

Nhưng không ít thách thức

Có không ít lợi thế để bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam phát triển về lâu dài. Tuy nhiên, ngoài việc tận dụng thật tốt những lợi thế đó, các doanh nghiệp cần phải tạo ra cho những dự án của mình những giá trị khác biệt, độc đáo so với những dự án khác cùng phân khúc trong bối cảnh thị trường nghỉ dưỡng ngày càng có nhiều nguồn cung.

Hơn thế, khi có sự tham gia đầu tư của các doanh nghiệp nước ngoài, những người  có lợi thế về nguồn tài chính mạnh, chuyên môn trong phát triển bất động sản khách sạn, nghỉ dưỡng tầm vĩ mô tốt hơn, thì các doanh nghiệp trong nước cần phải tận dụng tốt hơn về lợi thế của mình như hiểu biết thị trường nội địa, khả năng tiếp cận quỹ đất cũng thuận lợi hơn.

Các nhà đầu tư cần phải phát triển sản phẩm nghỉ dưỡng đa dạng để thu hút khách.

Nhiều nhà đầu tư trong nước đã không ngừng đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các du khách, níu giữ họ quay lại trong những lần du lịch tiếp theo.

Nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách hiện cũng đã khác trước, đi du lịch không đơn thuần chỉ để nghỉ ngơi mà còn được vui chơi, giải trí, mua sắm, điều này yêu cầu các khu nghỉ dưỡng phải tích hợp thêm nhiều tiện ích để thu hút du khách.

Ngoài phương thức tích hợp nhiều tiện ích trong cùng một dự án để hấp dẫn khách du lịch, nhiều chủ đầu tư lại đổi mới mô hình du lịch nghỉ dưỡng. Thay vì resort, căn hộ villa hay condotel, họ chuyển sang xây dựng mô hình nhà ống, khách sạn làm bằng container ở các khu gần bờ biển. Điều này cũng mang đến sự mới lạ cho thị trường nghỉ dưỡng. Với các mô hình mới này, du khách vừa được trải nghiệm cảm giác nghỉ dưỡng, lại có thể tiết kiệm được hầu bao của mình, phù hợp với các đối tượng hạn hẹp về tài chính, du khách đi du lịch dạng phượt, hoặc khách nước ngoài du dịch bụi….

Bên cạnh việc các doanh nghiệp phải nỗ lực trong cải tiến chất lượng, dịch vụ, loại hình kinh doanh, chính phủ nên quan tâm xem xét các yếu tố phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ, hỗ trợ ngành du lịch và doanh nghiệp phát triển bất động sản, quảng bá, tiếp thị các điểm du lịch của đất nước để hỗ trợ sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng nói chung.

Ban Công Café

 

 

 

Các bài viết liên quan

Về trang chủ