Logo hỗ trợ Trợ giúp

trợ giúp nhanh

Đăng tin

Bài viết hay?

Học hỏi cách quản lý bất động sản chuyên nghiệp của Donald Trump

08:19 - 26/03/2018

Donald Trump đã biến việc quản lý bất động sản thành một hình thức nghệ thuật của cá nhân ông và biến nó thành một nhân tố cốt lõi trong chiến lược toàn thể về đầu tư bất động sản.

Quản lý bất động sản chuyên nghiệp sẽ là xu hướng tất yếu

[Infographic] Bí quyết thành công của hai đại gia bất động sản bậc nhất thế giới

[Infographic] 10 kinh nghiệm đắt giá khi đầu tư bất động sản

Dưới đây là một số cách Trump quản lý bất động sản của mình:

1. Phát triển óc quan sát chi tiết

Các nhà đầu tư bất động sản nhỏ cần nhớ rằng điều nguy hiểm nằm ở các chi tiết – hãy chú ý đến các chi tiết nhỏ cũng như các chi tiết lớn. Một số người sẽ chấp nhận chi nhiều tiền hơn cho một tòa nhà bảo quản tốt hơn một tòa nhà được bảo quản ở mức trung bình.

Hãy làm cho mọi người muốn sống trong tòa nhà của bạn bởi vì bạn quan tâm đến nó.

Bạn có thể làm được điều này bằng cách cách sau:

  • Sự sạch sẽ phải được đặt lên hàng đầu
  • Đầu tư tiền vào một số hạng mục cung cấp dịch vụ cho người ở chứ không phải đơn giản chỉ cung cấp một chỗ ở.
  • Cho phép người thuê nhà sử dụng các thiết bị như: bình nước nóng, phòng xông hơi…
  • Lắp đặt đèn hoặc gương để trang điểm, các phòng đều có nhiều không gian để chứa đồ…
  • Thuê một quản gia hoặc người quản lý tòa nhà, luôn sẵn sàng có mặt và thái độ phục vụ khách hàng tốt.
  • Phản hồi nhanh chóng đối với các sửa chữa cần thiết…

2. Xem người thuê nhà như những khách hàng quý giá chứ không phải là những người gây rắc rối

Một trong những điều tốt nhất mà bạn có thể làm là thuê một người quản lý có thái độ dễ chịu, có hiểu biết và định hướng khách hàng. Nếu bạn tìm cách làm vui lòng người thuê nhà và phục vụ lịch sự, nhanh chóng, bạn sẽ có lợi thế hơn hẳn các đối thủ.

Một phương pháp được Trump sử dụng trong các tòa nhà văn phòng là truy cập trang web “Workspeed”. Nếu khách thuê phàn nàn bất kỳ vấn đề gì như trục trặc về điện, anh ta sẽ đăng nhập vào Workspeed và cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc và vị trí xảy ra. Thông tin này, ngay lập tức Workspeed gửi đến người chịu trách nhiệm sửa chữa điện. Người này sẽ nhập thời gian nhận khiếu nại, ai sẽ khắc phục và khi nào được khắc phục.

Tất cả thông tin này cũng được chuyển đến văn phòng của tòa nhà để giám sát sự cố và hiệu quả hoạt động của nhóm sửa chữa. Quy trình này giúp tránh tình trạng các đường dây đường thoại luôn bận, tránh trường hợp người sửa chữa nói rằng anh ta không nhận được lời phàn nàn nào cả và tránh cả tình huống một ông khách giận dữ nào đó nói rằng đã gọi điện tới 5 lần mà chẳng ai để ý.

Nếu có nhiều sòng bạc nằm cạnh nhau và đều có những trò chơi giống nhau thì hầu hết người chơi sẽ chọn sòng bạc nào khiến họ cảm thấy mình là người đặc biệt.

3. Thận trọng với công việc sửa chữa, bảo dưỡng

Một triết lý của Trump về bất động sản của ông là “ Đừng đợi đến khi nó hỏng rồi mới sửa mà hãy sửa trước khi nó hỏng”.

Với Trump sửa chữa, bảo dưỡng và bảo trì là không do dự: mọi thứ phải được bảo trì thường xuyên bởi những thợ lành nghề. Những gì mà ông chủ tòa nhà và các nhà quản lý tài sản khác làm theo Trump là chưa đủ. Các cửa sổ phải được lau rửa vài tuần một lần chưa không phải 4 lần một năm như các tòa nhà khác. Thảm trải thang máy được hút bụi ba lần một ngày chứ không phải một tuần một lần. Đồng phục phải sạch sẽ, là cẩn thận và phải vừa vặn. Nếu bạn vào bất kỳ tòa nhà nào của Trump, bạn sẽ thấy nền đá hoa cương bóng loáng và các cửa kính không có một vết bẩn.

Biên tập từ "Chiến lược đầu tư bất động sản của Donald Trump"

Các bài viết liên quan

Về trang chủ