Logo hỗ trợ Trợ giúp

trợ giúp nhanh

Đăng tin

Bài viết hay?

Bất động sản du lịch: Sẽ có sự cạnh tranh mạnh trong năm nay

09:00 - 11/06/2017

2016 được cho là năm lên ngôi của thị trường bất động sản du lịch. Nhiều dự án “khủng” của các “ông lớn” trong ngành địa ốc được đầu tư, xây dựng ở ven biển các tỉnh trong nước. Trên đà phát triển đó, năm 2017 được nhiều chuyên gia nhận định, phân khúc này tiếp tục sẽ hút được dòng tiền đầu tư.

Thị trường tiềm năng trong dài hạn

Ngày càng có nhiều du khách đến Việt Nam du lịch. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo thống kê, những năm gần đây, tỉ lệ khách nước ngoài đến Việt Nam luôn tăng hơn 20% so với năm trước, Tính riêng năm 2016 có tới 10 triệu lượt khách, và chỉ trong 2 tháng đầu năm 2017 có tới hơn 2,2 triệu khách, tăng đến 33,6% so với cùng kì năm ngoái.

Trong số đó, lượng khách du lịch đến các khu nghỉ dưỡng trong nước chiếm số lượng lớn. Đây là một trong những dấu hiệu cho thấy ngành du lịch nước nhà phát triển, đồng thời khẳng định, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam đang thu hút được dòng khách ngoại.

Bên cạnh dòng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng cao thì nhu cầu về du lịch nghỉ dưỡng của khách trong nước cũng tăng nhanh trong những năm gần đây. Năm 2016, có tới 62.000 lượt khách du lịch nội địa, tăng 8,8 % so với năm 2015. Khi đời sống vật chất đi lên, con người càng muốn nâng cao đời sống tinh thần thông qua những chuyến du lịch nghỉ dưỡng ở những khu du lịch cao cấp. Nắm được xu thế đó, nhiều nhà đầu tư đã “mạnh tay xuống tiền” để mua đất, xây dựng các khu du lịch nghỉ dưỡng, đặc biệt là các khu ven biển.
Nằm trong chiến lược kinh doanh, kích thích đầu tư, hiện nay tất cả các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đều có những cam kết sinh lợi nhuận từ 8-12%/năm, trong thời gian từ 5-10 năm. Mua bất động sản nghỉ dưỡng để đầu tư cũng là một trong những xu thế hiện nay, với xu thế này, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể chủ động linh hoạt trong việc ở, cho thuê trong suốt các tháng trong năm.
Hiện nay các ngân hàng lớn cũng hợp tác với các chủ đầu tư bất động sản để cho vay vốn, lãi suất hợp lý….Do đó, sở hữu bất động sản nghĩ dưỡng cũng không còn là chuyện quá xa vời đối với nhiều khách hàng.

Quan trọng là chiến lược và sự khác biệt….

Bất động sản du lịch ven biển là thị trường tiềm năng trong dài hạn. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thị trường bất động sản du lịch tiềm năng là vậy, nhưng không phải nhà đầu tư nào cũng có hướng đi đúng, để có thể có nguồn khách ổn định và sinh lợi nhuận trong các dự án. Trong thời điểm hiện nay, mức độ cạnh tranh giữa các chủ đầu tư là rất lớn, chính vì vậy muốn hấp dẫn du khách về mặt lâu dài cần có chiến lược đúng đắn, phù hợp với từng giai đoạn.

Năm 2017, thị trường nghỉ dưỡng sẽ có sự cạnh tranh khốc liệt, bởi vô số mốt loạt các dự án mới sẽ xuất hiện và được tung ra thị trường. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp có mức giá sản phẩm hợp lý, đưa ra nhiều chính sác ưu đãi hơn để thu hút khách hàng, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo được sự khác biệt của mình đối với các dự án khác. Thị trường là tiềm năng, nhu cầu là vô hạn nhưng việc có thu hút và giữ được chân khách hàng hay không phụ thuộc rất lớn và sự nỗ lực của nhà đầu tư trong giai đoạn có nhiều sự cạnh tranh này.

Bên cạnh tạo dựng sự khác biệt, muốn sản phẩm bất động sản du lịch có giá trị, để lại dấu ấn, điều các chủ đầu tư quan tâm không đơn thuần chỉ là vị trí đắc địa của dự án mà tiềm lực tài chính cũng đóng vai trò then chốt. Một công ty có kinh nghiệm, tài chính vững thì sản phẩm của họ cũng được khách hàng tín nhiệm hơn.

Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn, quản lý bất động sản CBRE Việt Nam cho biết, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam cần tăng cường nhiều loại hình khách sạn, đa dạng mức giá để khách du lịch có thêm nhiều lựa chọn. Cũng theo ông Marc Townsend, Luật Nhà ở (sửa đổi) có hiệu lực từ 1/7/2015 sẽ kích thích nhà đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp trong nước cũng sẽ mở rộng đầu tư loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, và Việt Nam đang có một cơ hội rất lớn và là điểm đến tuyệt vời của mọi du khách.
Tóm lại, đầu tư phân khúc nghỉ dưỡng, chủ đầu tư luôn đối mặt với những khó khăn, thách thức; nhưng nếu nắm bắt được cơ hội, đánh giá đúng thị hiếu khách hàng, tạo dựng được sự khác biệt… thì phân khúc này sẽ mang đến cho doanh nghiệp lợi nhuận bền vững, lâu dài.

 

Thúy Trần

Các bài viết liên quan

Về trang chủ